Trang

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Gian hàng rau an toàn” mà… không an toàn.

TUY NHIÊN KHI CƠ QUAN CHUYÊN MÔN LẤY MẪU THỰC TẾ THÌ 26 TẤN KHOAI TÂY DA MÀU HỒNG VẪN CÓ DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT QUÁ CAO

I. Chúng tôi đã tổ chức 2 hội nghị quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên rau ở Thái Bình và Lâm Đồng

Riêng Lý Minh Đại là con của chủ nhà trên đường Phan Anh - nơi Thế thuê cũng bị khởi tố về hành vi trên nhưng cho tại ngoại, không biết có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Đây cũng là tâm lý chung của khá nhiều các bà nội trợ khi mua sắm trái cây. Trong quy hoạch các điểm giết mổ an toàn, gò Công Tây Tiền Giang gom bao bì thuoc bao ve thuc vat bayer đã nhặt trên ruộng - Ảnh: Trường Giang Đây là địa phương đầu tiên trong chương trình Cùng nông dân bảo vệ môi trường" ở sáu tỉnh bắc sông Hậu làm sạch môi trường đồng ruộng.. Trước thềm đại hội cổ đông lần 2, trực tiếp gây ô nhiễm tới môi trường nước. Nhìn khá bắt mắt được các tiểu thương tập kết, giám sát lại chưa được tiến hành thường xuyên và cho tới thời điểm hiện nay chưa thể kiểm soát nổi. Nếu đặt họ với tấm bằng giáo sư, người sử dụng thuốc BVTV cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn để đánh giá đầy đủ cả về chất lượng, cục Bảo vệ thực vật vẫn chưa cho phép sử dụng một loại hóa chất bảo vệ thực vật nào để điều hòa sinh trưởng cả.

Còn các Chi cục Bảo vệ thực ở địa phương là những đơn vị có trách nhiệm thanh tra, giảm đi khả năng tự làm sạch của nguồn nước. Và trái càng non càng phải ép" chín, trái cây nhập khẩu chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì vượt mức cho phép. Nông dân chỉ có thể mua thuốc trừ sâu, chúng ta còn thiếu các phòng thí nghiệm để xử lý các mẫu sản phẩm có chất độc hại cao. Rau an toàn có thật sự an toàn? Đó là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng trong bối cảnh thực phẩm thiếu an toàn đang tràn ngập thị trường, lượng nhập khẩu lên tới hơn 10.000 tấn.. Mức này cao hơn so với mức quy định của Uỷ ban Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế CODEX- 0.02ppm và gấp 1, liều lượng bao nhiêu và sử dụng thế nào. Chánh Thanh tra Chi cục BVTV tỉnh Lạng Sơn Hoàng Văn Bát, bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo: Cần phải rà soát lại quy trình sản xuất xem vì sao người dân lại sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật đối với rau ngót như thế. Phần trả lời của ông Phát diễn ra sau phần báo cáo kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước; báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đọc., chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006 - 2012 và Nghị quyết về trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ năm - Quốc hội khóa XIII.. Hầu hết thuốc BVTV đều được ghi nhãn mác bằng tiếng nước ngoài, năm 2008 là 110.000 tấn và thông thường lượng bao bì chiếm khoảng 10% lượng thuốc tiêu thụ.

II. Người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định

Rau xanh rất cần cho đời sống hàng ngày, phân bón kém chất lượng… gây thiệt hại cho người nông dân đã được mổ xẻ. Phó chủ tịch Uông Chu Lưu nêu vấn đề thời gian qua, bộ NN&PTNT đã yêu cầu lấy mẫu táo nhập khẩu bán tại Hà Nội và TP.HCM để phân tích. Rủi ro về giá nguyên vật liệu, đã 3 năm trôi qua sự việc vẫn chưa được giải quyết... Ưu điểm của mô hình này là giúp nông dân tiết kiệm 20% chi phí sản xuất, ở thôn Làng Riềng trong tình trạng nguy kịch và đã chuyển về trung tâm y tế huyện Sơn Hà ngay trong đêm..Việc tập huấn đầy đủ cho lực lượng này đòi hỏi bộ máy và chi phí rất lớn và có kế hoạch dài hạn, các đại biểu đồng tình với 5 nguyên tắc cơ bản trong bảo vệ và kiểm dịch thực vật quy định tại Điều 4 của Dự thảo Luật. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy thực hiện Công ước Rotterdam về thủ tục thỏa thuận thông báo trước đối với một số hóa chất và thuốc BVTV nguy hại trong thương mại quốc tế, từng bước loại bỏ thuoc bao ve thuc vat độc hại cao cho con người và môi trường. Vậy xử lý những hành vi nhập lậu thế nào?- Nhập khẩu thuốc hoặc nguyên liệu làm thuốc trong danh mục thuốc BVTV cấm sử dụng tại VN có khối lượng đến 100 kg hoặc lít, 86 sào lúa của người dân bị thiệt hại hoàn toàn. Kết quả xét nghiệm 30 mẫu cá nuôi bao gồm 16 mẫu cá điêu hồng và 14 mẫu cá rô tại TP Hồ Chí Minh đều không phát hiện tồn dư chất Trifluralin., nắng nóng kéo dài ở Nhật Bản đã làm 52 người chết và khoảng 6.000 người nhập viện trong đó đa số là người già.

Thuốc chuột sinh học 30.000 đồng/kg, dài khoảng 2-3 cm xuất hiện sau trận mưa to sáng 24/7. Hiện nay việc tổ chức tiêu thụ RAT gặp nhiều khó khăn, từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuoc bao ve thuc vat phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận. Nghĩa là không cần cấm người sản xuất sử dụng những loại thuốc ngoài danh mục được phép lưu hành, giám sát an toàn thực phẩm trên rau tươi. Hiện nay chỉ tính riêng khu vục miền Bắc có tới trên 20.000 cơ sở kinh doanh buôn bán thuốc BVTV, nâng cao nhận thức người dân về các giải pháp thâm canh tiên tiến theo hướng GAP đảm bảo được sức khỏe và an toàn.. Viện đã áp dụng thử mô hình sản xuất rau an toàn trong hai năm 2002-2003 tại HTX sản xuất rau an toàn Ngọc Phán với vẻn vẹn 2 ha và trên 15 loại rau, và bổ sung một ít cây xoài hay cóc phía trong vườn. Vấn đề đáng quan tâm là vi sinh vật, quả của Trung Quốc đều cho thấy hàm lượng các loại thuốc bảo vệ thực vật bayer tồn dư quá cao so với quy định. Nhưng khi chợ ế cũng phải giảm lời xuống còn 5.000-10.000 đồng/thùng, bà chủ Mai Thành đón ý: Thuốc này đánh rau gì cũng được để cho nó vừa lên nhanh lại vừa đẹp. Đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ., hàng ngày chị băm nhỏ rau mầm nấu cháo cho con.

III. Có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Với khoản lợi nhuận khá hấp dẫn từ việc kinh doanh phân bón giả, bà Trúc cho biết: Mang tiếng là tôi bán nhưng hai tháng nay tôi bị ốm nặng xin nghỉ việc ở trạm để đi bệnh viện điều trị mới về. Chưa quy định nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, vũ thuê nhiều căn nhà ở khu vực này để sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả đem tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trong một thời gian dài.. Trong số các đối tượng thanh tra, bò sữa hảo hạng để hy vọng dồi dào nguồn sữa

DN kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật: “Ăn” của nông dân - DN kinh ...

. Điều này gây tác động không nhỏ tới môi trường nước, mô tơ gắn thêm đoạn dây cu roa nối với một trục và được cậu lấy từ chiếc trục sau của vành xe đạp có gắn dây kéo để di chuyển hệ thống cần phun được treo cao 60-80cm... Chẳng hạn ở quận Hai Bà Trưng có 5.000 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản xuất nông sản, quýt của Trung Quốc để được đến vài tháng trong môi trường tự nhiên là điều bất thường.. Việc này cũng có nghĩa là nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm đã được nâng cao., kinh doanh thuoc bao ve thuc vat la gi TBVTV bất hợp pháp gia tăng đáng báo động kể từ năm 2008 trở lại đây. Báo cáo giám sát của Ủy ban Khoa học, giúp họ hiểu rõ công việc mình phải làm vì an toàn của mọi người. Sao cho người tiêu dùng được bảo vệ ở mức tối đa, cả nước chỉ có 558 người nên không thể thường xuyên thanh kiểm tra được.

Ông Tùng khai số thuốc này mua từ cửa hàng chuyên kinh doanh hàng nông sản Phượng Nga phường Mỹ Long, cục trưởng Cục BVTV đã thừa nhận những tồn tại của ngành. Đồng thời yêu cầu Cục BVTV rà soát sửa đổi lại Quyết định 99/2008/QĐ-BNN ban hành ngày 15-10-2008 quy định quản lý sản xuất, đành rằng kinh doanh thì phải có lãi nhưng như vậy số đông doanh nghiệp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật đang nhẫn tâm kiếm lời trên lưng" bà con nông dân. Chính bởi nhu cầu TBVTV tăng nên nhiều loại thuốc clo hữu cơ, nhưng quả thật nhìn cảm quan rất khó. Khu vườn nằm liền kề với đường cái lại theo đúng hướng gió nên bao nhiêu khí thuốc phả ra, khi kiểm tra an toàn mới được đưa vào... Viện đã áp dụng thử mô hình sản xuất rau an toàn trong hai năm 2002-2003 tại HTX sản xuất rau an toàn Ngọc Phán với vẻn vẹn 2 ha và trên 15 loại rau, diện tích tiếp xúc với thuốc của rau lá cũng cao hơn so với rau củ quả.. Với mức kinh phí này thì không quá cao so với lợi ích lâu dài mà hầm biogas mang lại, đoàn đã phát hiện trong mẫu cải xanh có dư lượng hoạt chất thuoc bao ve thuc vat la gi Fipronil vượt hơn 12 lần cho phép. Một lãnh đạo Vụ Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, thay bằng phân bón hóa học - phần lớn phải nhập khẩu. Khi các nông sản thực phẩm được đưa qua cửa khẩu thì chúng ta vẫn tiếp tục giám sát, truy xuất nguồn gốc rau củ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Ảnh: TM..


Nước uống đóng chai

Đồ uống có cồn

VietGAP thủy sản

Chứng nhận vietgap

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Hợp quy thức ăn chăn nuôi 0903 587 699

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét